6 cách học tiếng Anh tốt nhất tại nhà miễn phí
Tôi sẽ tiết lộ cho bạn Sự khác biệt lớn nhất giữa các sinh viên có điểm số họ muốn và những người không đạt được mong đợi.
Sự khác biệt lớn nhất giữa sinh viên 8 hoặc 9 điểm và những người điểm thấp hơn họ khi tự học ở nhà. Tôi không nói về làm bài kiểm tra thực hành tại nhà hoặc đọc sách IELTS. Điều đó thật nhàm chán và chán nản dẫn đến những người nhận được nản lòng và cuối cùng họ từ bỏ. Không, những ý tưởng dưới đây là tất cả những điều mà các sinh viên thành công của tôi đã làm không chỉ để học mà còn tạo sự hứng thú.
1/ Lời bài hát
Bạn có thích nghe các bài hát tiếng Anh không? Không những họ dạy bạn những từ và cụm từ mới mà còn giúp bạn giải quyết những khó khăn trong câu, liên kết từ ngữ và ngữ điệu, tất cả các khía cạnh của cách phát âm mà bạn sẽ được kiểm tra trong bài thi IELTS speaking test.
2/ Thử trở thành ngôi sao màn ảnh
Tất cả chúng ta đều thích xem phim, vậy tại sao không sử dụng chúng để giúp chúng ta cải thiện tiếng Anh của mình. Chỉ cần thụ động xem họ là không đủ. Bạn phải tải về kịch bản và sau đó đóng vai trò là một trong những nhân vật. Bạn có thể làm điều này một mình hoặc bạn có thể làm điều đó với một vài người khác. Tôi tin rằng điều này thực sự giúp phản xạ tiếng Anh của bạn tốt hơn.
Cố gắng đặc biệt chú ý đến trọng âm và ngữ điệu của các diễn viên và cố gắng bắt chước. Bạn cũng sẽ nhận được một số từ và cụm từ mới. Một lần nữa, nếu bạn không hiểu, hãy tìm từ hoặc cụm từ và đặt nó trong nhật ký từ vựng của bạn.
3/ Tìm kiếm niềm đam mê của bạn
Bạn thích chủ đề và đề tài nào? Bạn có đam mê gì? Bạn dành đủ thời gian để xem các sách giáo khoa IELTS nhàm chán và các bài báo cũ, vì vậy hãy nghỉ ngơi và học những gì bạn yêu thích.
Học sinh đọc và nghe một số tiếng Anh hàng ngày cải thiện nhanh hơn nhiều so với sinh viên không. Tìm một chủ đề mà bạn quan tâm và lắng nghe hoặc đọc về nó.
Hiện nay có hàng triệu blog trên internet. Tìm một người mà bạn thần tượng  và đọc các bài báo của họ. Bạn cũng có thể để lại ý kiến và tương tác với tác giả.
4/ Tìm các video Hot trên youtube
Tôi là một người nghiện YouTube. Tôi thường xuyên truy cập và kiểm tra những gì trong Top 10 . Tại sao bạn không làm như vậy? Bạn có biết rằng bạn có thể thay đổi thanh tìm kiếm top 10 sang một quốc gia khác không? Chỉ cần thay đổi nó sang một quốc gia nói tiếng Anh và bạn có thể xem clip YouTube khác nhau mỗi ngày.
Đây là sự tiếp xúc tuyệt vời với người bản xứ chính gốc tiếng Anh. Bài kiểm tra nghe IELTS có thể là những người đến từ bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào và tất cả đều có những giọng khác nhau, vì vậy đây là cơ hội tốt để bạn thực hành nghe.
Bạn cũng có thể thực hành bài viết của bạn bằng cách để lại một số nhận xét và tương tác với người xem khác.
Cuối cùng, nếu có một số từ bạn không hiểu, tìm dịch và đưa nó vào nhật ký từ vựng của bạn.
5/ Viết Blog
Thật dễ dàng trong những ngày này để bắt đầu một blog và cũng hoàn toàn miễn phí với WordPress. Điều này sẽ cho bạn một cơ hội tuyệt vời để thể hiện trình độ viết văn bản của bạn với cả thế giới. Những người đọc blog thường hay bỏ qua những lỗi ngữ pháp nhỏ, đặc biệt nếu họ biết bạn
Bạn có thể viết bài luận IELTS, đăng bài trên blog của bạn và sau đó yêu cầu các giáo viên và học sinh bình luận về chúng. Có rất nhiều diễn đàn và các nhóm trên Facebook dành cho tất cả mọi thứ liên quan tới IELTS, do đó, đừng ngại ngùng và tiếp cận với họ. Trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ có một cộng đồng người giúp đỡ nhau hướng tới mục đích chung của họ.
Một ý tưởng tốt hơn là viết blog về niềm đam mê của bạn. Hàng triệu người trên khắp thế giới làm việc này hàng ngày. Nó có thể là về sở thích của bạn, thành phố của bạn, đội bóng yêu thích của bạn hoặc thậm chí chỉ là con mèo của bạn. Cho dù bạn nghĩ chủ đề là tầm thường, ai đó sẽ muốn nghe về nó. Bạn có đối tượng toàn cầu và bởi vì bạn đã giúp đỡ hoặc giải trí cho ai đó bằng văn bản của bạn, họ sẽ vui lòng sửa bất kỳ lỗi nào bạn có. Một trong những sinh viên của tôi thậm chí còn đưa nó vào mô tả của blog của mình và nó thực sự giúp anh ta cải thiện ngữ pháp của mình.
6/ Sử dụng tiếng Anh khi ở nhà
Hầu hết những người mà tôi dạy đều có ít nhất một thành viên trong gia đình họ, hoặc những người bạn cùng gia đình, cũng đang học tiếng Anh cùng một lúc.
Tại sao không trò chuyện 30 phút mỗi ngày? Thực hành thường xuyên hiệu quả hơn nhiều so với nhồi nhét trước khi thi. Nó không phải là về các chủ đề nhàm chán IELTS, chỉ cần trò chuyện về những gì bạn thường làm, nhưng hãy làm điều đó bằng tiếng Anh.
Xem thêm ....
TRỌN BỘ TÀI LIỆU LUYỆN NGHE IELTS
Khoá học IELTS Fighter A mục tiêu 6.0-6.5
13 BỘ SÁCH HAY NHẤT 2017 GIÚP ẴM TRỌN 6.5+ IELTS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếng Anh cho bé theo chủ đề

25 TỪ VỰNG VỀ VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM