Tiếng Anh cần biết khi đặt phòng khách sạn ở nước ngoài

Ngày nay đời sống của con người ngày càng cao, họ không những có nhu cầu đầy đủ về vật chất mà còn có nhu cầu được thoả mãn về tinh thần như vui chơi, giải trí và du lịch. 
Ngay thời điểm hiện tại, khi giao thông phát triển rất nhanh và lớn như vậy thì việc di chuyển qua lại giữa các quốc gia ngày càng dễ dàng hơn, vì vậy, thay vi du lịch loanh quanh tại nước nhà thì nhiều người lựa chọn những quốc gia khác ngoài lãnh thỗ như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia hay các nước Châu Âu,...

Việc di chuyển ra ngoài lãnh thỗ gặp khá nhiều bất cập, mà khó khăn lớn nhất đó chính là rào cản về mặt ngôn ngữ. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp một số kiến thức bổ ích giúp bạn sống sót khi đi du lịch.

1. Đặt phòng khách sạn

Một số mẫu câu tiếng Anh sử dụng khi đặt phòng:

- I'd like to book a room/single room/double room.
(Tôi muốn đặt 1 phòng/phòng đơn/phòng đôi.)


- I'd like to book a room for the next 2days.
(Tôi muốn đặt phòng cho 2 ngày tới)


- I'd like a single room with shower.
(Tôi muốn một phòng đơn có vòi sen.)


- How much is the room?
(Giá phòng là bao nhiêu?)


- Does the price include breakfast?
(Giá phòng có gồm bữa sáng không?)


2. Liên hệ dịch vụ phòng

- I'd like to call a laundry service at the hotel. I have some clothes that I need tomorrow.
(Tôi muốn liên hệ với bộ phận giặt ủi của khách sạn. Tôi có vài món quần áo cần gấp cho ngày mai.)

- Can you help me bring some food to the room 123, please?
(Bạn có thể mang một chút thức ăn lên phòng 123 giúp tôi được không ?)


Trên đây là một số câu thoại sử dụng trong môi trường khách sạn khi đi du lịch nước ngoài, hy vọng sẽ có ích với bạn.
Chúc bạn có một chuyến đi thật thuận lợi và sảng khoái. Have a nice trip!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếng Anh cho bé theo chủ đề

25 TỪ VỰNG VỀ VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM